Phân tích phản hồi
Sau mỗi chiến dịch
email, hãy phân tích các phản hồi mà bạn nhận được. Nhận dạng những
nguyên nhân phản hồi để xác định bước tiếp theo (email của bạn bị khóa?
Người nhận không còn sử dụng địa chỉ mail đó nữa?). Hãy xóa bỏ những địa
chỉ email hầu như không có sự phản hồi trong danh sách email của bạn.
Đây cũng là cách tuyệt vời để xác định và sửa chữa lỗi đánh máy (ví dụ,
“.con” thay vì “.com”)
[You must be registered and logged in to see this image.]
Bài viết liên quan
Sau mỗi chiến dịch
email, hãy phân tích các phản hồi mà bạn nhận được. Nhận dạng những
nguyên nhân phản hồi để xác định bước tiếp theo (email của bạn bị khóa?
Người nhận không còn sử dụng địa chỉ mail đó nữa?). Hãy xóa bỏ những địa
chỉ email hầu như không có sự phản hồi trong danh sách email của bạn.
Đây cũng là cách tuyệt vời để xác định và sửa chữa lỗi đánh máy (ví dụ,
“.con” thay vì “.com”)
[You must be registered and logged in to see this image.]
2
Quản lý những địa chỉ không nhận email dài hạn
Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ marketing email không đi kèm sự xác nhận
tự động, điều này có thể được quản lý thay bạn. Nếu không, bạn phải tự
thực hiện nó – không chỉ vì bạn muốn duy trì một danh sách email sạch:
Nó được yêu cầu bởi luật.
3
Giám sát địa chỉ “reply to”
Nhiều người
nhận email ngại sử dụng chức năng từ chối nhận email dài hạn như nó được
sử dụng bởi những những người phát tán rác như một phương pháp để xác
minh một địa chỉ email hơn là một sự từ chối hợp lý. Bởi vậy, nhận dạng
những người không có nhu cầu nhận email của bạn từ phản hồi của họ và xó
bỏ hẳn những địa chỉ đó.
4
Kiểm tra tỷ lệ mở email
Bạn có thể nghĩ
danh sách email của bạn hoàn toàn sạch, nhưng hãy xem xét kỹ hơn. Tỷ lệ
mở email của bạn đã giảm trong sáu tháng hoặt một năm?
Theo
thời gian, con người mất dần hứng thú với một loại sản phẩm nào đó hoặc
có thể là do họ chuyển chỗ ở, thay đổi công việc và không cần dịch vụ
của bạn nữa, nhưng họ chưa trở thành những người từ chối nhận email dài
hạn. Dựa trên sự xác nhận của họ, có thể bạn cho rằng những người này có
nhu cầu nhận email của bạn, nhưng thực tế họ chỉ làm cho danh sách
email của bạn trở nên đồ sộ hơn mà thôi.
Nếu bạn không thể thúc đẩy họ quay lại với bạn. Cách tốt nhất là hãy xóa bỏ và tiếp tục với những người khác.
5
Thúc đẩy những thành viên hoạt động thiếu năng động
Những thành viên của bạn, những người chưa từng mở email của bạn trong
vòng 6 tháng và bạn cũng đã dành cho họ sự quan tâm đặc biệt chỉ với mục
đích khiến họ mở email của bạn. Nếu bạn không thành công, hãy xó bỏ địa
chỉ email của họ.
6
Xây dựng lại danh sách email
Khi bạn loại
bỏ những địa chỉ email không hiệu quả và người không có nhu cầu. Tất
nhiên bạn sẽ muốn xây dựng lại danh sách của mình với những người mới có
nhu cầu và cảm hứng với sản phẩm của bạn. Việc phát triển danh sách của
bạn là rất cần thiết.
Hãy khiến mọi thứ trở nên thật đơn giản
đối với những người quan tâm đến email của bạn, giúp họ có thể liên lạc
với bạn, thương hiệu hay dịch vụ của bạn dù ở bất cứ đâu – dựa vào
website hay phần thông tin trong email của bạn,v.v.. Nó cũng là yếu tố
tuyệt vời để họ có thể lựa chọn cách thức liên hệ mà họ muốn nhận được
từ bạn (thư chào hàng, khuyến mãi, phiếu thưởng…) và mức độ thường xuyên
(hàng tuần, hàng tháng).
Nếu bạn chưa vệ sinh danh sách email
của mình trong một thời gian dài, thì lần đầu tiên sẽ là một thử thách
nhỏ, nhưng những lần sau đó mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Hãy dành
thời gian để theo sát một chiến dịch email hoặc mỗi tháng một lần để tìm
ra những người có nhu cầu, hứng thú với email của bạn, và phân tích tỷ
lệ mở email, tỷ lệ phản hồi, từ đó loại bỏ những địa chỉ email không cần
thiết.
Danh sách email của bạn có thể ngắn đi, nhưng công việc của bạn sẽ hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan