Forgot password?

Ẩn quảng cáo - Esc

Thích bài này? Bài trướcBài sau

PBTĐ

Fri May 10, 2013 8:10 am

#1
  • PBTĐ

PBTĐ



Thành viên quen thuộc
Thành viên quen thuộc
Gia Nhập Gia Nhập : 31/01/2013
Bài Viết Bài Viết : 135
Điểm Thưởng Điểm Thưởng : 639
Cám Ơn Cám Ơn : 2
5 cách đơn giản để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing Empty 5 cách đơn giản để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing


Nội dung chi tiết




  • 1
    Đo lường qua tỉ lệ gửi email

    Nếu tất cả email được gửi đi đều đến tay người nhận thì thật hoàn hảo. Tuy nhiên, thực tế lúc nào cũng tồn tại một tỉ lệ thất bại nhất định. Tỉ lệ này được gọi là bounce rates bao gồm hard bounce và soft bounce.
    Hard bounces thường xảy ra do địa chỉ email của người nhận không có thật. Lỗi này là vì quá trình lưu lại địa chỉ không cẩn thận hoặc do người ta cố tình đưa địa chỉ email sai. Nguyên nhân khác là vì địa chỉ email đã được thay đổi do người nhận chuyển công ty hay tên miền công ty đó không còn tồn tại nữa.
    Soft bounces hiện hữu là do có lỗi trong hệ thống email của người nhận, chẳng hạn như hộp thư đầy hoặc hệ thống đang “bận”. Như vậy, tùy thuộc vào hệ thống email của người nhận mà email của bạn sẽ đến muộn hoặc sẽ không bao giờ được gửi đi nữa.
    Bạn nên sở hữu một hệ thống email tốt để báo về những địa chỉ gửi thất bại. Căn cứ vào đó, những địa chỉ gây ra hard bounces sẽ được xóa khỏi hệ thống. Sau một vài ngày, nếu email của bạn vẫn chưa được gửi đến các địa chỉ tạo ra soft bounces thì bạn cần gửi lại lần nữa. Bình thường thì tỉ lệ của hard bounces là 10%.

    [You must be registered and logged in to see this image.]



  • 2
    Đo lường qua tỉ lệ mở email

    Những yếu tố chủ đạo kích thích người nhận mở email gồm có tên người nhận và dòng tiêu đề. Gmail đã đem đến cho người dùng tính năng Hộp thư ưu tiên (Priority Inbox) và công cụ này ngày càng trở nên có ý nghĩa quan trọng. Hộp thư ưu tiên sẽ phân loại email gửi đến theo các mục như “Quan trọng và chưa được đọc”, “thư được đánh dấu” và “Các thư khác” dựa trên những yếu tố thu được khi theo dõi người dùng mở các email được gửi đến từ một địa chỉ hay email có các từ khóa tương tự.
    Hãy đặt mục tiêu cho tỉ lệ mở vào khoảng 25%. Nếu người nhận chọn không hiển thị hình ảnh trong email thì lần mở đó cũng không được công cụ đo lường email marketing ghi nhận.




  • 3
    Đo lường qua Email CTR

    CTR – viết tắt của Clickthrough rate là một phương pháp quan trọng khác để đánh giá chiến dịch marketing. Có thể bạn sẽ nhận được tỉ lệ mở cao nhưng không chắc rằng liệu người nhận có đủ tin tưởng bạn hoặc hứng thú với dòng tiêu đề hay không, vậy thì CTR sẽ giúp bạn đo lường xem người nhận đó có truy cập vào đường link dẫn tới trang web của công ty được gửi kèm trong email hay không.
    Ngoài tác dụng kể trên, CTR còn cho bạn biết người nhận đã click vào đường link nào. Điều này rất có lợi khi bạn gửi các Bản tin điện tử (eNewsletter) cho khách hàng. Chẳng hạn như bạn để cùng một đường link ở đầu và cuối email nhưng hình thức khác nhau, nhờ vậy bạn sẽ có được kinh nghiệm thiết kế email hiệu quả làm gia tăng CTR trong những lần sau.
    Một nghiên cứu của công ty marketing Sign-up có trụ sở tại Anh vào tháng 8 năm ngoái cho thấy, với tỷ lệ mở trung bình ở Anh là 18.98% thì CTR là 3.56 – đây là một kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, mức trung bình này sẽ dựa trên lĩnh vực kinh doanh, cũng như việc chiến dịch là B2C hay B2B.




  • 4
    Đo lường qua tỉ lệ chuyển đổi – Conversion Rates

    Mục tiêu chính của chiến dịch email marketing là gia tăng doanh số. Có nhiều cách để đo lường tỉ lệ này như: trong email có kèm theo số điện thoại đến tổng đài, hoặc tính xem có bao nhiêu người thao tác trên trang web sau khi họ nhấp vào đường dẫn trong email.
    Để chắc rằng người nhận sẽ ghé thăm website, bạn cần thiết kế một trang thật riêng biệt. CTR còn được đánh giá qua việc khách hàng điền vào một bảng mẫu theo yêu cầu hoặc tải brochure về.




  • 5
    Đo lường qua tỉ lệ ngừng đăng kí nhận email

    Thật không may, sẽ có lúc người nhận không muốn nhận email từ bạn nữa, và đó có thể là vì một chiến dịch marketing thất bại hoặc hậu quả của nhiều nguyên nhân khác. Nếu phần lớn người dùng ngừng đăng ký, điều đó có nghĩa là những email này được đầu tư quá kém.
    Bạn nên nhắm tới tỷ lệ ngừng đăng ký ít hơn 1% cho những danh sách mà bạn thường gửi email đến, nhưng tỷ lệ này sẽ cao hơn đối với các danh sách được mua và những địa chỉ chưa từng liên hệ công việc với công ty bạn.




Bài viết liên quan
Trả lời chủ đề này

Reply by Facebook
Điện thoại: 01692521505 - Email: phutu01@gmail.com - Yahoo: ad_phutu@yahoo.com - Bảng báo giá